Trang chủ > Tin Tức > CÁCH VIẾT THIỆP MỜI CƯỚI ĐÚNG VÀ ĐẸP

CÁCH VIẾT THIỆP MỜI CƯỚI ĐÚNG VÀ ĐẸP

CÁCH VIẾT THIỆP MỜI CƯỚI ĐÚNG VÀ ĐẸP

Đối với đám cưới tại Việt Nam, khách mời không chỉ có bạn bè, đồng nghiệp của cô dâu chú rể mà còn có họ hàng, bạn bè cha mẹ hai bên… Cách xưng hô của người Việt lại vô cùng rối rắm: anh-chị, bác, thím, mợ, cậu, cô, dì…., nếu dùng không khéo sẽ mất lòng khách mời. Do đó, viết thiệp cưới đòi hỏi phải tinh tế để thể hiện sự hiểu biết và mến khách của gia chủ.

Trong việc viết nội dung cho thiệp mời đám cưới văn hóa mỗi nơi mỗi khác nên cách viết thiệp mỗi nơi một kiểu. Tuy nhiên đặc điểm chung vẫn sẽ là ‘sự thành tâm’. Sau đây, XE CƯỚI ĐÔNG A – thuê xe cưới xin gửi tới các bạn, các cặp uyên ương Cách Viết Thiệp Mời Cưới Đúng Và Đẹp.

VIẾT THIỆP MỜI ĐÁM CƯỚI NHƯ THẾ NÀO

cach-viet-thiep-moi-cuoi-dung-va-dep

Không có gì thất lễ với quan khách bằng việc đưa cho họ tấm thiệp cưới có dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa thông tin. Do đó, trước khi in thiệp cưới hàng loạt, bạn nên cùng ông xã tương lai kiểm tra lại thật kỹ thông tin về ngày cưới của mình, nhờ ba mẹ, anh chị em kiểm tra giúp xem có sai sót hay không trong cách viết thiệp cưới. Do quan niệm Nam tả Nữ hữu, nên thông tin về cha mẹ, tên chú rể nằm ở phía tay trái tấm thiệp. Ngược lại, thông tin về cô dâu để bên phải tấm thiệp.

Cách Ghi Tên Khách Mời Sao Cho Lịch Sự

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi mời cưới là lập danh sách khách mời. Đối với họ hàng, người thân lớn tuổi như ông bà, cô dì, chú bác, hàng xóm lớn tuổi… bố mẹ nên là người đứng ra mời, thể hiện sự tôn trọng dành cho những người lớn tuổi và sự trân trọng của gia đình.

Với họ hàng là anh chị em họ đồng vai phải lứa với bạn, bạn có thể đứng tên mời hoặc nhờ anh chị em ruột gửi thiệp, chuyển lời mời giúp. Đối với bạn bè, đồng nghiệp là khách của bạn, bạn và chồng gửi thiệp và có lời mời chính thức là tốt nhất.

Cách dùng danh xưng  mời khách thể hiện thái độ và phong cách của chủ tiệc, gây ấn tượng đầu tiên cho khách tham dự, do đó bạn phải cân nhắc rất kỹ cách dùng từ. Cách ghi thiệp cưới hay thấy của người Việt Nam là anh A + …, hoặc chị B + … Thay vào đó, bạn nên ghi cụ thể ra tên khách mời và người kèm theo, chẳng hạn:

Nếu là thiệp bố  mẹ mời họ hàng, bên ngoài phong bì ghi Kính mời: Bác ABC, bên trong ghi Kính mời: Hai bác và gia đình. Nếu khách mời có vợ/chồng đã mất thì chỉ ghi 1 người, tránh ghi hai bác, cô chú.

Khách mời là bạn bè: ghi cụ thể tên người được mời, chẳng hạn mời Gia Nghi, Trúc Lâm… hoặc ghi Kính mời: Bạn.

Khách mời đã có gia đình: ghi rõ Mời vợ chồng anh chị [tên người mình quen] đến tham dự lễ cưới, hoặc ngoài bì thư ghi Kính mời: Anh A, bên trong ghi Kính mời: vợ chồng anh A và bé (nếu muốn mời cả gia đình)

Khách mời độc thân và chưa biết người ấy có đi cùng người yêu hay không thì ngoài bìa ghi Kính mời: Anh A, bên trong ghi Kính mời: Anh A và người ấy đến tham dự…

cach-viet-thiep-moi-cuoi-dung-va-dep-1

Cách Viết Thiệp Mời

Hình thức thiệp sẽ là cách gây ấn tượng đầu tiên với vị khách được mời bởi thiệp là thể hiện thái độ cũng như phong cách của cô dâu chú rể. Bạn nên chọn thiệp trung tính, phù hợp thẩm mỹ của nhiều người, hoặc in riêng một mẫu thiệp truyền thống cho những vị khách lớn tuổi. Với người trẻ, bạn có thể chọn kiểu thiệp hiện đại, như vậy vẫn thể hiện được cá tính của bạn mà vẫn làm hài lòng đa số mọi người.

Khi viết thiệp, bạn nên nhờ cậy những người có nét chữ đẹp, dễ nhìn, nếu không có thể thuê người viết thiệp hộ nhưng danh sách khách mời phải ghi rõ ràng, tránh tình trạng viết nhầm tên cũng như chức danh của khách.

Có nhiều cách phương thức viết nội dung thiệp cưới khác nhau từ kiểu viết thiệp truyền thống trang trọng tới kiểu hiện đại mang đậm nét cá tính riêng của từng cặp đôi. Nhưng cho dù bạn muốn viết nội dung thiệp cưới  theo cách nào thì cũng phải đảm bảo những nguyên tắc cơ bản của viết thiệp cưới với tính nghiêm túc và trang trọng, lịch sự trong văn phong. Đặc biệt nếu ngày cưới của bạn được tổ chức theo phong cách đám cưới truyền thống và chuẩn mực, thì tốt nhất nên đi theo những thói quen truyền thống trong văn phong của thiệp cưới. Tấm thiệp cưới là nơi bày tỏ niềm tôn kính đối với đấng sinh thành ra mình. Nên dù cho cấu trúc thiệp cưới có thay đổi ra sao, và thiết kế bay bổng thế nào, thì họ tên của cha mẹ hoặc người nuôi dưỡng mình vẫn phải được đề cập và nhắc tới ở vị trí trân trọng trên thiệp cưới. Chúc các bạn có được những tấm thiệp cưới đẹp đúng và được lòng quan khách với Cách Viết Thiệp Mời Cưới Đúng Và Đẹp.

XE CƯỚI ĐÔNG A ®

Thương Hiệu Cho Thuê Xe Cưới Hà Nội Được Khách Hàng Bình Chọn Uy Tín Nhất Năm 2015

Hotline: 09.33.44.99.86 – 09.33.44.99.56

Website: xecuoidonga.com

Tác giả: Hà Đông A – Bản quyền thuộc về: XE CƯỚI ĐÔNG A